Pasta đang dần trở thành món ăn quen thuộc đối với người Việt. Tuy nhiên, vẫn có một số nhầm lẫn rằng, Pasta chính là sợi mì spaghetti. Hãy cùng Pasta Paradise tìm hiểu và tìm ra điểm khác biệt nhé!

Thực ra, pasta (nghĩa là cục bột nhào) là một loại thực phẩm truyền thống của đất nước Ý xinh đẹp. Và điều bất ngờ đó là, có hơn 310 loại pasta với 1300 tên gọi khác nhau và spaghetti chỉ là một trong số chúng. Mỗi loại sẽ có những hương vị, hình dạng khác nhau thậm chí còn có màu sắc riêng tuỳ theo nguyên liệu làm nên chúng. Tuy nhiên, các loại pasta này đều có điểm chung đó là được làm từ bột mì loại Semolina và nước.

Hãy cùng với Pasta Paradise, phân biệt 1 số loại Pasta có trong menu của nhà hàng nhé!

1. Đầu tiên, đó sẽ là sợi Spaghetti quen thuộc:

Spaghetti là pasta được xem là phổ biến nhất. Với hình dạng đặc trưng là sợi tròn nhỏ cùng với độ dài vừa phải và độ dày trung bình.

Mì Ý sốt bò bằm
Mì Ý sốt bò bằm

2. Bucatini (có dạng sợi tròn):

Sợi tròn, gần giống với spaghetti tuy nhiên chúng có lỗ xuyên theo chiều dài của sợi mì.

Mì Ý nghêu sốt Nhật
Mì Ý nghêu sốt Nhật

3. Linguine (có dạng dẹt nhỏ):

Linguine là loại sợi mỳ mỏng dẹt.  Nó có chiều rộng khoảng 4 mm, rộng hơn mì spaghetti nhưng không rộng bằng fettuccine.sẽ trở nên cực kì hấp dẫn khi bạn kết hợp với sốt pesto hoặc hải sản. Những loại sốt lỏng sẽ rất thích hợp với Linguine vì loại mì này dài và ngấm đậm với hương vị của nước sốt.

Mì Ý dăm bông sốt tỏi ớt và dầu olive
Mì Ý dăm bông sốt tỏi ớt và dầu olive

4. Fettuccine (có dạng dẹt lớn):

Fettuccine là tên gọi của sợi mì dẹt và rộng hơn Linguine. Fettuccine trong tiếng Ý có nghĩa là cái nơ nhỏ. Mì Fettuccine được nấu theo nhiều cách, thông thường là kết hợp với nước sốt đặc dính vào sợi mì như sốt cà chua bò bằm Agnesi hoặc sốt cà chua chay.

Những loại pasta dạng sợi như trên là những loại mì sợi dáng dài, thế nên thực khách sẽ dùng nĩa xoay nhẹ và cuộn mì lại để thưởng thức chúng.

Sợi mì Fettuccine ăn cùng với sốt pesto thơm ngon
Sợi mì Fettuccine ăn cùng với sốt pesto thơm ngon

5. Conchiglie (nui sò):

Trong tiếng Ý, Conchiglie có nghĩa là sò biển và đây cũng là tên của loại pasta này vì hình dạng của nó khá giống với vỏ sò. Món “pasta vỏ sò” này thường được người Ý ăn kèm với sốt phô mai, sốt cà chua hoặc những loại có chất kem. Với hình dáng này, Conchiglie sẽ tạo cảm giác thích thú cũng như làm tăng cảm giác ngon miệng của các thực khách nhí.

Nui sò mang hình dáng vỏ sò độc đáo
Nui sò mang hình dáng vỏ sò độc đáo

6. Fusilli (nui xoắn):

Đây là loại mì được biết đến với cái tên mì “xoắn ốc” hay mì “ốc vít”. Là một loại mì khá dày, rất phù hợp với nhiều loại sốt khác nhau, và ngon hơn nếu được chế biến với loại sốt có thịt. Fusilli có kết cấu hình xoắn ốc đặc biệt nên có thể giữ thịt và sốt bên trong đó, khiến món ăn thêm đậm đà và hấp dẫn hơn.

Nui xoắn cá hồi sốt pesto đút lò
Nui xoắn cá hồi sốt pesto đút lò

7. Penne (nui xéo):

Penne được đặt theo từ penna – trong tiếng Ý có nghĩa là cây bút vì đầu của chúng giống như những ngòi bút. Loại nui này có dạng hình trụ rỗng ruột với đường kính khoảng 1cm và được vát hai đầu. Penne được cắt chéo 2 đầu, thay vì cắt thẳng, bên ngoài thường có vân sọc dọc theo ống. Penne thích hợp để chế biến các món ăn nóng như các món đút lò hay nấu chung với các loại sốt.

Nui xéo được cắt chéo ở 2 đầu
Nui xéo được cắt chéo ở 2 đầu

8. Lasagna (có dạng tấm):

Lasagna là một dạng mì Ý dạng tấm hoặc lá và là một loại Pasta dùng phương pháp nướng, bao gồm các nguyên liệu chính là thịt, rau củ, phô mai… Chúng được chế biến bằng cách xếp chồng các lá mì xen kẽ với phô mai, xốt,…

Mì lá phủ phô mai đút lò
Mì lá phủ phô mai đút lò

Thật đơn giản phải không? Hãy đến “mix and match” 8 loại pasta này với 8 loại nước sốt độc quyền ở Pasta Paradise nhé!

Xem menu. Tại đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *